Sau gần 2 năm thi công, dự án cầu Lại Xuân và đường nối đã hoạt thành được trên 90% tổng khối lượng các hạng mục. Nhà thầu đang tập trung nhân lực, phương tiện, tăng tốc thi công, quyết tâm thông tuyến trước Tết Nguyên đán 2025, mở hành lang giao thông đường bộ thứ 4 kết nối Quảng Ninh - Hải Phòng, hiện thực hóa chương trình hợp tác, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng của hai địa phương.
PV
Sau gần 2 năm thi công, dự án cầu Lại Xuân và đường nối đã hoàn thành được trên 90% tổng khối lượng các hạng mục. Nhà thầu đang tập trung nhân lực, phương tiện, tăng tốc thi công, quyết tâm thông tuyến trước Tết Nguyên đán 2025, mở hành lang giao thông đường bộ thứ 4 kết nối Quảng Ninh - Hải Phòng, hiện thực hóa chương trình hợp tác, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng của hai địa phương.
Cầu Lại Xuân và hệ thống đường dẫn là công trình hợp tác đầu tư giữa Quảng Ninh - Hải Phòng, được khởi công từ tháng 2/2023 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, nối TP Đông Triều (Quảng Ninh) với huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) qua sông Đá Bạch.Sau gần 2 năm thi công, hiện hạng mục cầu chính dài 840m, rộng 12m, kết cấu bê tông cốt thép đã thi công đạt khoảng 95%, các nhà thầu đang tập trung cho công tác hoàn thiện, sẽ xong trong năm 2024.Hệ thống cầu dẫn cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, sẽ hoàn thành đồng bộ cùng cầu chính.Vị trí đường nối đầu cầu đang tổ chức thi công cống ngang đường, xử lý nền, mặt đường.Để đảm bảo kết nối, Quảng Ninh cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ cải tạo Tỉnh lộ 333 nối QL18 với cầu Lại Xuân.Tại phía Hải Phòng, do hiện vẫn vướng mặt bằng là hệ thống ống dẫn xăng dầu, vì thế chủ đầu tư cùng chính quyền địa phương đang khẩn trương thực hiện di dời, đảm bảo mặt bằng thi công tuyến.Chủ đầu tư và các nhà thầu đang quyết tâm thông tuyến trước Tết Nguyên đán 2025, mở hành lang giao thông đường bộ thứ 4 sau Quốc lộ 10, cầu Bạch Đằng, cầu Bến Rừng kết nối Quảng Ninh - Hải Phòng.