Nút giao Hạ Long Xanh đấu nối với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại Km6+700 hiện là nút giao lớn thứ 2 của tỉnh, được triển khai trên diện tích 77,6ha. Tuy nhiên đã hơn một năm triển khai, đến nay tiến độ công trình mới đạt trên 60% khối lượng các phần việc.
PV
Nút giao Km6+700 cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (nút giao Hạ Long Xanh) được khởi công từ cuối tháng 12/2020 với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thi công dự kiến 450 ngày. Tuy nhiên, nút giao này liên tiếp gặp những khó khăn trong quá trình tổ chức thi công khiến tiến độ công trình đến nay mới đạt trên 60% khối lượng các phần việc dù dự án đã được UBND tỉnh gia hạn phải hoàn thành vào cuối năm 2022.
Nút giao Hạ Long Xanh được triển khai đầu tư trên diện tích 77,6ha, thuộc phường Tân An, TX Quảng Yên, nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tại Km6+700. Đây là nút giao lớn thứ 2 của tỉnh sau nút giao Đầm Nhà Mạc cũng đang được đầu tư thi công.Hiện hạng mục cầu vượt cao tốc Hạ Long - Hải Phòng thiết kế hai bên gác dầm Super T, đoạn qua cao tốc đúc hẫng đã hoàn thành thi công các hạng mục kết cấu chính.Đoạn đường nối nút giao đến đường tỉnh 338 dài 4km, đến nay đã thi công đào nền đường đạt 65%, đắp k95 đạt 60%, hoàn thành xong toàn bộ kết cấu cầu Đồng Bái.Hệ thống hầm chui đã hoàn thành từ đầu năm 2022.Tuy nhiên, hạng mục đắp đất nền đường và xử lý đất yếu tại các tuyến nhánh đang rất khó khăn do khan hiếm nguồn đất đắp, dẫn đến tình trạng dự án "dậm chân tại chỗ" nhiều tháng nay, công tác tổ chức thi công khá "nhỏ giọt".Đoạn đường nối nút giao với đường tỉnh 338 hiện còn 1,2km chưa thi công được do vướng mắc mặt bằng liên quan đến 11 hộ dân. Trong đó có 4 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng. Đây là khu vực nền đất yếu, công tác xử lý nền đường phức tạp, mất nhiều thời gian, phải đắp gia tải và chờ lún cố kết 6 tháng.Cũng do thiếu nguồn đất đắp, nhánh hoa thị số 4 và 8 hiện chưa thể thi công được.