21
150
Tiêu điểm/
/tieu-diem
2339669
702233
Nụ cười cho du khách
nu-cuoi-cho-du-khach
news

Đại hội Đảng

Nhiệm kỳ 2025-2030

Nụ cười cho du khách

Đến hẹn lại lên. Vào những ngày cuối tháng tư lịch sử này, Quảng Ninh lại sôi động, với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao thu hút du khách từ khắp mọi nơi trong nước và quốc tế. Nổi bật là Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 diễn ra từ ngày 28-4 đến 7-5 với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sôi động và hấp dẫn

Đến hẹn lại lên. Vào những ngày cuối tháng tư lịch sử này, Quảng Ninh lại sôi động, với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao thu hút du khách từ khắp mọi nơi trong nước và quốc tế. Nổi bật là Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 diễn ra từ ngày 28-4 đến 7-5 với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sôi động và hấp dẫn, gồm đêm nhạc hội “Rực rỡ Hạ Long 2017” sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 28-4 tại Công viên Đại Dương Hạ Long. Tại Móng Cái, Tuần lễ du lịch Móng Cái 2017 với chủ đề “Móng Cái -  Địa đầu Tổ quốc” sẽ được khai mạc vào tối 28-4, lễ hội “Phố ẩm thực”, “Phố đi bộ” Móng Cái khai mạc vào 29-4 và 1-5. Tại Cô Tô, Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch diễn ra từ 4-5 đến 10-5 với nhiều hoạt động như thi chèo mủng nan, kéo co, đẩy gậy, thi người dẫn chương trình hay nhất về Cô Tô. Tại Bình Liêu có Ngày hội Văn hoá các dân tộc huyện Bình Liêu diễn ra vào 29-4. Ngoài ra, còn có một loạt hoạt động văn hoá, thể thao nổi bật diễn ra dịp này như Giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á Tuần Châu - Hạ Long 2017, Giải quần vợt tỉnh Quảng Ninh, Liên hoan Các câu lạc bộ âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian...

Việc tổ chức tuần du lịch và các sự kiện văn hoá, thể thao là dịp để Quảng Ninh quảng bá du lịch, giới thiệu lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Quảng Ninh đến du khách trong nước, quốc tế. Đây cũng là dịp để tỉnh thu hút đầu tư, nhất là đầu tư phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu xây dựng Quảng Ninh là tỉnh dịch vụ - công nghiệp vào năm 2020.

Chuẩn bị cho tuần du lịch và các sự kiện, TP Hạ Long, huyện Cô Tô đã và đang gấp rút chỉnh trang đô thị, rà soát các phần việc liên quan. Các sở, ngành, địa phương tăng cường quảng bá các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch; kiểm tra các nhà hàng, dịch vụ, khu vui chơi giải trí, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh...

Để tuần du lịch và các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch diễn ra thành công, bên cạnh khâu tổ chức, quảng bá, giới thiệu rộng rãi các hoạt động đến du khách, một điều rất cần được ngành du lịch, các sở, ngành, địa phương quan tâm đó là làm sao để mang lại cho du khách những nụ cười. Đó là những ứng xử có văn hoá, cử chỉ, hành vi lịch sự, thân thiện hay nói cách khác là xây dựng, đảm bảo một môi trường văn hoá, môi trường du lịch trong lành, an toàn. Những hành vi lừa đảo, bán hàng “chặt chém”, trộm cắp, ăn nói thiếu văn hoá... ở những nơi diễn ra sự kiện, nơi đông người rất dễ khiến khách “một đi không trở lại”. Nhất là trong bối cảnh thông tin mạng bùng nổ như hiện nay. Xa hơn, những hành vi ấy còn làm xấu đi hình ảnh vùng đất, con người Quảng Ninh với du khách. Cùng với môi trường văn hoá, môi trường du lịch, vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, nước thải cũng rất quan trọng cần được quan tâm tuyên truyền, vận động để các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các hãng lữ hành, người dân và du khách chấp hành giữ gìn vệ sinh chung. Hơn bao giờ hết, lúc này chính là lúc “Nụ cười Hạ Long” cần được phát huy, tỏa sáng. Một lời nói hay, một cử chỉ đẹp, văn minh, thân thiện; một môi trường văn hoá, môi trường du lịch và môi trường tự nhiên được bảo đảm an toàn, sạch sẽ, thân thiện chính là đã góp phần để du lịch Quảng Ninh mang đến cho du khách những nụ cười. Du khách - không phải ai khác, họ chính là những sứ giả quảng bá cho du lịch Quảng Ninh.

Trần Minh

Cùng chuyên mục