21
150
Tiêu điểm/
/tieu-diem
2486750
1004518
Giảm giá nhưng không giảm chất
giam-gia-nhung-khong-giam-chat
news

Đại hội Đảng

Nhiệm kỳ 2025-2030

Giảm giá nhưng không giảm chất

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đưa Quảng Ninh trở thành một trung tâm du lịch của quốc tế. Đó là mục tiêu ngành du lịch cũng như tỉnh Quảng Ninh đang hướng tới.

Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng 5, tổng lượng du khách đến Quảng Ninh ước đạt trên 346.000 lượt. Trong đó, khách nội địa khoảng 331.000 lượt, bằng 72,7% cùng kỳ năm 2019. Khách tham quan Vịnh Hạ Long đạt trên 138.000 lượt, trong đó, khách nội địa đạt trên 137.000 lượt. Khách tới Yên Tử đạt 10.200 lượt, khách tham quan Bảo tàng tỉnh đạt 50.200 lượt, Khu vui chơi giải trí Sunworld đạt gần 50.000 lượt. Riêng ngày chủ nhật 31/5, khách du lịch đến Hạ Long – Quảng Ninh đạt 68.000 lượt - nhiều nhất trong tháng 5. Trong đó, 99% là khách nội địa.

Có được kết quả ấy, bên cạnh yếu tố khách quan là sức hấp dẫn vốn có của các điểm đến của du lịch Quảng Ninh, nhất là du lịch biển đảo như Hạ Long, Cô Tô, Trà Cổ; các khu du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng như Yên Tử, Uông Bí còn có yếu tố chủ quan đó là chủ trương, giải pháp của tỉnh trong hỗ trợ, kích cầu du lịch. Đặc biệt là sự vào cuộc của các doanh nghiệp du lịch.

Hai tàu cao tốc cập cảng Cô Tô. Ảnh: Phạm Học
Hai tàu cao tốc Tuần Châu - Cô Tô cập cảng Cô Tô. Ảnh: Phạm Học

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ để phòng chống dịch Covid -19, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ trên tàu, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch. Chính vì có sự đầu tư, chuẩn bị như vậy nên khi thời gian giãn cách xã hội đã hết, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã sớm vào guồng mở cửa đón khách trở lại. Các gói kích cầu như giảm giá vé, giá dịch vụ, các chương trình khuyến mại được đưa ra với tinh thần “giảm giá nhưng không được giảm chất”.

Ngày 13/5/2020, Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh được thành lập, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp trong các lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi, tàu du lịch… cùng cam kết về mức giảm giá dịch vụ, sản phẩm. Hiệu quả của các giải pháp kích cầu đã thấy rõ qua các con số thống kê, nhất là vào những ngày cuối tuần, lượng khách tới Quảng Ninh tăng từng tuần.

Một trong những điểm nhấn cho sự trở lại mạnh mẽ và chất lượng của du lịch Quảng Ninh thời gian qua sau khi dịch Covid – 19 được đẩy lui, kiểm soát đó là hai sản phẩm du lịch mới: Đội tàu cao tốc 5 sao Tuần Châu – Cô Tô của Công ty CP Đầu tư Havaco và Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh do Tập đoàn SunGroup đầu tư. Tàu cao tốc Tuần Châu - Cô Tô rất thuận lợi cho du khách từ Hà Nội xuống, Hải Phòng sang có thể đi từ Tuần Châu thay vì phải di chuyển xuống Cái Rồng (Vân Đồn) như trước đây. Nhất là khắc phục được tình trạng khách bị kẹt lại đảo mỗi khi có sóng gió cấp 6. Trang thiết bị trên tàu hiện đại, có ghế bọc da có thể xoay ngả 130 độ, vách ốp cao cấp và sàn chống ồn giúp du khách có thể ngủ êm ái như đang nằm tại chiếc giường ở nhà. Tàu còn có ghế dành cho khách hàng hạng VIP. Giá vé từ 300.000 - 500.000 đồng tuỳ theo tuyến hoặc hạng vé.

Đối với Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh cũng là một sản phẩm chất lượng dịch vụ cao cấp. Trước đây, nguồn lợi thiên nhiên khoáng nóng Quang Hanh chỉ được biết đến và khai thác ở mức “thường thường phổ thông” – nghĩa là khách đến ngâm mình trong những bồn nước khoáng, xoa bóp, thì nay sẽ có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao như: Khu tắm khoáng Onsen, khu trị liệu cao cấp, khu nghỉ theo mô hình nhà Nhật cổ truyền, khu spa rộng lớn, khu ẩm thực, nhà hàng organic…

Theo định hướng chiến lược thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của tỉnh Quảng Ninh, đến năm 2030, Quảng Ninh sẽ trở thành một trung tâm du lịch quốc tế. Đó là mục tiêu ngành du lịch cũng như tỉnh Quảng Ninh đang hướng tới. Nhất là sau khi ngành du lịch đang phải nỗ lực phục hồi sau những tác động, ảnh hưởng của dịch Covid – 19 thời gian qua. Trước mắt, việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch là một trong các nhiệm vụ trọng tâm. Chất lượng dịch vụ du lịch phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng trong đó có phần nhiều là ý thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc cam kết về giá, về dịch vụ du lịch.

Đại Dương

Cùng chuyên mục