21
6
Du lịch/
/du-lich
3372036
1515891
Các “ông lớn” du lịch MICE toàn cầu hội tụ tại ITE HCMC 2025
cac-ong-lon-du-lich-mice-toan-cau-hoi-tu-tai-ite-hcmc-2025
news

Đại hội Đảng

Nhiệm kỳ 2025-2030

Các “ông lớn” du lịch MICE toàn cầu hội tụ tại ITE HCMC 2025

Các công ty du lịch công vụ và MICE hàng đầu thế giới tham gia ITE HCMC 2025, mở ra cơ hội quảng bá TPHCM như điểm đến chiến lược trên bản đồ quốc tế.

Các công ty du lịch công vụ và MICE hàng đầu thế giới tham gia ITE HCMC 2025, mở ra cơ hội quảng bá TPHCM như điểm đến chiến lược trên bản đồ quốc tế.

Lần đầu tiên, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) 2025 thu hút sự tham gia của các công ty du lịch công vụ và MICE hàng đầu như FCM Travel, American Express Global Business Travel, BCD Travel... Sự góp mặt này khẳng định vị thế ngày càng rõ nét của TPHCM trên bản đồ đầu tư và du lịch công vụ quốc tế.

Hội chợ năm nay có hơn 250 đơn vị triển lãm và 240 người mua quốc tế xác nhận tham dự đến từ các tập đoàn quốc tế ở châu Đại Dương, châu Âu, châu Mỹ, châu Á. Nổi bật trong số đó là Intrepid Travel (Australia), Goway Travel (Mỹ), Thomas Cook India (Ấn Độ), Trip.com (Trung Quốc)...

Khách đến tham quan tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2024. Ảnh: Thanh Chân

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, một trong những phân khúc mà thành phố mong muốn đẩy mạnh trong thời gian tới chính là du lịch kết hợp tìm hiểu cơ hội đầu tư và du lịch công vụ.

Với sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing diễn ra cùng thời gian và địa điểm ITE HCMC 2025, thành phố sẽ đón thêm một nguồn người mua tiềm năng từ các doanh nghiệp quốc tế, vừa để du lịch, vừa để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Qua đó, TPHCM được quảng bá không chỉ là điểm đến hấp dẫn, mà còn là trung tâm hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Sự quy tụ của nhiều tập đoàn lữ hành quốc tế trong hội chợ được kì vọng mở ra cơ hội kết nối giao thương hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng dòng khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam ra thế giới.

"Thông qua sự dịch chuyển của dòng khách, nhiều cơ hội mới về giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế sẽ được mở ra, góp phần nâng tầm du lịch TPHCM, xứng đáng là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố, đặc biệt trong bối cảnh TPHCM mới đang quyết tâm thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng hai con số" - bà Ánh Hoa nhấn mạnh.

Cùng với việc mở rộng địa giới hành chính gồm Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương trước đây, TPHCM đang hình thành một tam giác phát triển du lịch chiến lược: kì nghỉ ngắn hạn (City Break) - đô thị công nghiệp - sinh thái biển. Đây là nền tảng để thành phố bứt phá trở thành trung tâm du lịch, đầu tư và sáng tạo hàng đầu khu vực.

Ngoài các thị trường chiến lược và quen thuộc như Mỹ, Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Pháp, Tây Ban Nha, ITE HCMC 2025 còn ghi nhận sự quan tâm từ nhiều thị trường mới như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha - các thị trường cung cấp khách quốc tế cao cấp cho du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2025 sẽ chính thức diễn ra từ 4 - 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Hội chợ năm nay có chủ đề Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động.

Đây là lần thứ 19 sự kiện được tổ chức, đánh dấu bước phát triển vững chắc của Hội chợ ITE HCMC trên hành trình trở thành nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế có tầm ảnh hưởng tại khu vực Mekong và Châu Á.

ITE HCMC được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á (Asia’s Best Trade Show) tại Giải thưởng MICE Thế giới 2024.

Cùng chuyên mục